can tho mekong tour, an nam travel

Explore Mekong Delta With Local Experience

HÒN SƠN - HÒN ĐẢO HOANG SƠ Ở BIỂN TÂY

REVIEW DU LỊCH HÒN SƠN 2 NGÀY 1 ĐÊM

I - THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ DU LỊCH HÒN SƠN

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Hòn Sơn là từ tháng 3 đến tháng 9. Cũng như các hòn đảo khác trong vịnh Thái Lan, Hòn Sơn có làn nước biển một màu xanh ngọc bích. Nên tránh mùa mưa bão, biển động để đảm bảo an toàn. Nước biển đục ngầu, không trong xanh.

II - DI CHUYỂN

✔️ Hòn Sơn hay còn gọi là Hòn Sơn Rái, thuộc xã Lại Sơn, tỉnh Kiên Giang. Từ cảng Rạch Giá đi tàu cao tốc theo hướng Tây, khoảng 60km. Tàu chạy khoảng 1 tiếng 30 phút là cập cảng.
– Vị trí : Cảng Rạch Giá -> Hòn Tre -> Hòn Sơn -> Quần đảo Nam Du.
Phương tiện: xe giường nằm + tàu cao tốc Superdong.
Thời gian: 2 ngày 1 đêm. 

✔️ Để đến Hòn Sơn :
– Xe giường nằm từ Sài Gòn đến cảng Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Khoảng 5 – 6 tiếng. Các hãng xe : Kumho, Phương Trang, Thiện Thành.
– Từ cảng Rạch Giá -> Hòn Sơn : Tàu #Superdong. Khoảng 1 tiếng 30′

di chuyển

Di chuyển trên đảo:

  • Bạn có thể mang xe máy lên đảo với phí chở xe tàu khách là 100,000đ cùng phí công đem lên và đem xuống khoảng từ 20,000 – 40,000đ/lượt.
  • Nếu ngại mang xe máy thì bạn cũng có thể thuê xe máy trên đảo với giá dao động từ 200,000 – 250,000đ. Ngoài ra, nếu đi theo nhóm đông người thì bạn cũng có thể thuê xe bán tải hoặc xe khách 12 chỗ.

III - ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN Ở ĐẢO?

– Hòn Sơn có lưới điện quốc gia, nối từ đất liền, nên không lo cúp điện liên tục như quần đảo Nam Du.
– Đường ven đảo khoảng 16km, cung đường rất đẹp với những rặng dừa ven đường.

địa điểm

1. Cầu cảng Bãi Nhà: Chỗ này đón trả khách. Mọi người tập trung đông đúc ở đây, trung tâm hành chính, chợ, cho thuê máy, quán ăn uống v.v..

2. Bãi Đá homestay

Tọa lạc ngay bãi Bấc. Cách cầu cảng khoảng 7km. Có thể tắm biển, ngắm hoàng hôn rất đẹp.

hãi đá

3. Quán Bia – Cổng trời Hòn Sơn: Chỗ Rái Cá homestay. Cách cầu cảng khoảng 3km. Đến đây uống nước, hóng gió và chụp hình sống ảo. Trước khi đến Hòn Sơn thì mình đúng kiểu : Phải check in chỗ “Quán Bia” này cho bằng được.

quán bia

4. Bãi Bàng: Đây là bãi biển đẹp nhất Hòn Sơn, bãi biển dài, rất sạch, nước biển trong xanh, cát trắng, không có đá, sóng vỗ nhẹ. Nên du khách đến Hòn Sơn thường chọn Bãi Bàng để tắm, rất đông.

5. Bãi cây dừa nằm: Cây dừa nằm xải lai trên 2 phiến đá to, ai tới đây thả dáng như nó cũng được đó! Mà chỉ có cảnh đó thôi.

6. Trekking đỉnh Ma Thiên Lãnh:
– Núi cao 454m, cao nhất trong 7 ngọn núi ở Hòn Sơn và cũng là ngọn núi cao nhất vùng biển Vịnh Thái Lan.
– Nghe cái tên thôi là đã thấy bí ẩn rồi. Có 2 con đường để lên đỉnh
+ Con đường truyền thống, có bậc dễ đi, leo khoảng 3 tiếng.
✔️ Còn được người dân trên đảo chỉ đường tắt, đi nhanh hơn, bằng nửa thời gian leo đường cũ. Nhưng gian nan hơn, dốc nối tiếp dốc, toàn đá là đá. 

ma thiên lãnh

IV - NÊN ĂN GÌ KHI ĐẾN HÒN

Khi du lịch Hòn Sơn – Kiên Giang, ngoài những món ăn bình dân luôn có mặt ở khắp mọi nơi như bún, cơm hay phở với giá chỉ từ 20,000 – 25,000đ/tô, bạn sẽ dễ dàng tìm được nhiều quán hải sản đủ loại với giá khá mềm ngay tại cầu cảng bãi Nhà.

Bạn cũng có thể ra chợ Bãi Giếng hoặc các bãi neo thuyền đánh bắt để mua hải sản tươi sống rồi nhờ chủ nhà nghỉ hoặc các nhà dân bên biển Bãi Bàng chế biến và cung cấp nước uống, bát đĩa,… Giá chế biến và thuê bát đĩa cũng chỉ từ 50,000 – 70,000đ. Một số các món hải sản ngon không thể bỏ qua khi đến đảo Hòn Sơn là: nhum nướng mỡ hành, tôm tích hấp gừng hay lẩu hải sản.

nhumNhum nướng mỡ hành

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các quán ăn bình dân để thưởng thức những món ăn dân dã nơi đây như: Cá ba thú chiên tươi, gỏi cá trích cuốn bánh tráng, cá rìa canh chua, cháo hàu, lẩu cá… Đảm bảo vô cùng tươi mát và ngon miệng!

Nguồn: Superdong

Để đến được với Hòn Sơn bạn sẽ di chuyển bằng phương tiện tàu cao tốc. Hiện #Superdong có tuyến tàu từ Rạch Giá đi Hòn Sơn hoạt động với 2 khung giờ khởi hành cố định như sau:
– Khởi hành từ Rạch giá đi Hòn Sơn vào lúc 6h35 và 8h40.
– Khởi hành từ Hòn Sơn đi Rạch giá vào lúc 12h00 và 11h00.